A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe nhân dân, bà mẹ trẻ em, thanh niên, vị thành niên trên địa bàn xã Văn Xuôi năm 2023

Sáng ngày 18/9, Trạm Y tế xã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông tuyên truyền, tư vấn tới người dân thôn Đăk Văn Linh về cách phòng và chữa dịch bệnh Đau mắt đỏ; Khám sàng lọc trước sinh đối với phụ nữ mang thai từ 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày và sàng lọc sơ sinh đối với trẻ em sinh ra trong vòng 48-72h để tầm soát các dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Tại buổi họp thôn có 42 người dân tham dự bao gồm các cặp vợ chồng tuổi sinh đẻ, người già và các em nhỏ, Những nội dung tuyên truyền của Cán bộ Y tế Trung tâm huyện Tu Mơ Rông đều được bà con chú ý lắng nghe khá nhiệt tình, dễ hiểu và có phản hồi. Một số chị có kiến thức về Khám thai định kỳ ít nhất 3 lần trong thời gian mang thai, Sinh tại cơ sở y tế như Trạm Y tế, Trung tâm Y tế… để an toàn cho mẹ và bé.

Hiện nay trên địa bàn thôn Đăk Văn Linh và toàn xã Văn Xuôi các em vị thành niên, thanh niên trong độ tuổi 13 đến 17 tuổi với những hiểu biết về tình yêu, tình dục còn hạn chế, Trạm Y tế và Cán bộ truyền thông của Trung tâm Y tế cũng kêu gọi các bậc phụ huynh phải thường xuyên quan tâm, giáo dục con em mình nhiều hơn vì đó là độ tuổi nhạy cảm và dễ cám dỗ vào các tệ nạn như Rượu bia, Thuốc là và quan hệ tình dục không an toàn.

Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng Dân số là mục tiêu chính của Ngành Y tế, Cán bộ Y tế hi vọng những buổi tuyên truyền như vậy sẽ giúp bà con hiểu biết hơn, chú ý hơn đến Sức khỏe thể chất, sức khỏe tình thần để mỗi cá nhân, mỗi gia đình và một xã hội tiến bộ hơn trong tương lai./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 4
Tháng 04 : 204
Năm 2024 : 683
Năm trước : 54.119
Tổng số : 81.887